Tin tức

Bảng hiệu alu – Hình thức quảng cáo được ưa chuộng

Thời buổi hiện nay, những tấm bảng hiệu alu đã trở thành hình thức quen thuộc đối với doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Đây là một trợ thủ đắc lực trong công tác thông tin, quảng cáo sản phẩm – thương hiệu. Với chất liệu bền bỉ, thiết kế đẹp mắt, bảng hiệu alu luôn nhận được sự ưu tiên của khách hàng.

Nhằm mang lại cái nhìn chi tiết về dòng sản phẩm thông dụng này, chúng tôi đã đưa ra bài giới thiệu dưới đây. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Hiểu hơn về bảng hiệu alu

1.1. Bảng hiệu alu là gì?

Bảng hiệu alu là tên gọi của một loại biển quảng cáo được làm bằng chất liệu alu (aluminium). Đây là một chất liệu siêu bền được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực thiết kế, thi công bảng quảng cáo của nhiều cửa hàng, công ty hiện nay.

Về tên gọi, sản phẩm được đặt theo tên của chất liệu là Alu. Việc đặt tên bằng chất liệu nhằm phân biệt hình thức này với các loại bảng quảng cáo khác như inox, mic, hiflex,…

1.2. Các loại chất liệu alu

Trong ngành quảng cáo hiện nay, chất liệu ốp alu có 02 loại thông dụng là tấm ốp ngoài trời và tấm ốp trong nhà với độ dày đa dạng tùy theo nhu cầu của khách hàng. Trong đó, alu PE có độ dày là 3 (mm), Alu PVDF độ nhôm 0.2 đến 0.5 có độ dày từ 3.0 - 5.0 (mm).

1.3. Ứng dụng

Sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, những tấm biển hiệu alu trở nên nổi bật giữa phố thị. Ngày nay chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh của bảng hiệu alu tại các cửa hàng, cơ quan, doanh nghiệp, tập đoàn,… trên khắp các tuyến đường tại Việt Nam.

2. Phân tích ưu nhược điểm của bảng quảng cáo alu

2.1. Ưu điểm

Hình thức thẩm mỹ: Tấm ốp alu có đặc tính mềm dẻo dễ gia công, tạo hình; nền bảng hiệu có nhiều tùy chọn màu sắc, nhiều tông màu hot trend. Từ đây khách hàng có thể thiết kế một tấm bảng hiệu phù hợp với thị hiếu cũng như định hướng phát triển thương hiệu của đơn vị.

Thi công đơn giản: Hình thức sản phẩm thi công nhanh chóng, thuận tiện so với việc thiết kế, thi công các loại bảng quảng cáo truyền thống giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí.

Độ bền vượt trội: Chất liệu alu cứng cáp, có khả năng chịu lực, có thể chịu được nhiệt độ cao, chống oxy hóa, cách âm, chống cháy và đặc biệt là rất bền trong điều kiện thời tiết, khí hậu khắc nghiệt.

2.2. Nhược điểm

Không thể phủ nhận những ưu điểm nổi bật của bảng hiệu alu tuy nhiên song song đó hình thức sản phẩm này cũng tồn tại một vài hạn chế nhỏ.

  • Chất liệu alu sử dụng làm bảng quảng cáo có tạo hình cố định và độ bền cao nhưng cũng chính điều này đã khiến hình thức sản phẩm không thể tái chế được.
  • Các chữ nổi đã được gắn cố định trên bảng quảng cáo sẽ không thể thay đổi.
  • Quá trình thi công bảng hiệu alu nhanh chóng nhưng lại yêu cầu cao về tay nghề nên không phải đơn vị thiết kế - thi công nào cũng đủ bản lĩnh đảm nhận.

3. Tại sao nên chọn bảng hiệu alu trong thời đại hiện nay?

Theo tiến trình phát triển của ngành kinh tế, lĩnh vực quảng cáo – Marketing được thực hiện với nhiều hình thức khác nhau. Trong đó, việc thiết lập một bảng quảng cáo thu hút, chất lượng và bền bỉ chính là nền tảng cơ bản – công cụ hữu hiệu để kéo gần hơn khoảng cách giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trong các hình thức bảng quảng cáo hiện nay thì bảng hiệu alu được đánh giá là lựa chọn tối ưu. Bởi sản phẩm mang lại hiệu quả 3 trong 1 vừa đẹp mắt, vừa bền bỉ mà giá thành lại rất vừa túi tiền. Đây cũng chính là lý do hình thức sản phẩm này đã nhanh chóng phủ sóng rộng rãi, trở thành người bạn đồng hành đắc lực với các tập đoàn, cơ quan, doanh nghiệp và cả những cửa hàng nhỏ lẻ.

4. Những lưu ý khi làm bảng hiệu alu

4.1. Nội dung chữ nổi

Có thể bạn không để ý nhưng chữ nổi chính là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng của tấm bảng quảng cáo. Chữ nổi nêu đúng trọng tâm, đánh vào tâm lý của khách hàng chính là chìa khóa giúp sản phẩm và thương hiệu của đơn vị được nhiều người biết đến.

4.2. Ý tưởng thiết kế

Khách hàng không nên sử dụng những thiết kế rập khuôn mà nên sáng tạo thiết kế riêng phù hợp với đơn vị của mình. Có như vậy bảng hiệu alu ra đời mới xây dựng được dấu ấn và thu hút được khách hàng tiềm năng.

4.3. Chọn màu sắc phù hợp

Như đã nói, bảng hiệu alu có nhiều màu sắc để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Dù vậy nhưng khách hàng vẫn nên đề cao yếu tố phù hợp với thương hiệu để làm sao vừa quảng cáo vừa thu hút được khách hàng.

3.4. Kết hợp với đèn LED

Một trong những ưu điểm nổi bật của bảng hiệu alu chính là đèn led nên khách hàng nên tận dụng yếu tố này. Về đêm đây sẽ là một điểm nhấn khiến đơn bị của bạn trở nên nổi bật.

Trên đây là những thông tin về bảng hiệu alu. Hy vọng bài viết đã phần nào đáp ứng nhu cầu thông tin của các bạn. Mọi chi tiết thắc mắc vui lòng liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ!

zalo
zalo